Rotary Centre in Thailand, English Version


สารจากประธานโรตารีสากล


19 มีนาคม 2563

มวลมิตรโรแทเรียนที่รัก,โรทาแรคเทอร์ และมวลมิตรที่รักทุกท่าน

ผมมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบข่าวร้ายว่า - คณะกรรมการบริหารโรตารีสากล ได้ตัดสินใจยกเลิกการประชุมใหญ่โรตารีสากลประจำปี 2020 ที่จะจัดขึ้นในโฮโนลูลู, ฮาวาย, สหรัฐอเมริกา เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวโรตารีและความปลอดภัยของทุกคนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา ผมรู้สึกผิดหวังมากเช่นเดียวกันกับทุกท่านที่ลงทะเบียนและวางแผนจะเข้าร่วมการประชุมในปีนี้ อย่างไรก็ตาม นี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องและจำเป็นเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมประชุมรวมทั้งทุกคนที่เรียกโฮโนลูลูว่า “บ้าน”

ณ จุดนี้ เราไม่แน่ใจว่าโรตารีจะสามารถป้องกันผู้เข้าร่วมประชุมจากความเสี่ยงของการติดเชื้อ COVID-19 ได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นในระหว่างเดินทางมา ระหว่างประชุมและหลังจากการประชุม นอกจากนี้ เรายังไม่แน่ใจว่าจะมีข้อจำกัดอื่นใดในการเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนมิถุนายนอีกหรือไม่ เราได้รับรู้จากสมาชิกหลายคนที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมกันในการประชุมปีนี้ และก็มีสมาชิกหลายคนที่ยังมีความหวังว่าเราจะสามารถดำเนินการประชุมตามแผนได้ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการได้พิจารณาข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วก่อนตัดสินใจ

ในเวลานี้เราขอให้ท่านไม่ต้องติดต่อฝ่าย RI Registration เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการลงทะเบียน ตั๋วหรือการยกเลิกการจองที่พักของท่าน เนื่องจากพวกเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแจ้งรายละเอียดแก่ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดทราบ นี่คือภาพรวมของแผนของเราในการจัดการการคืนเงินต่าง ๆ

การคืนเงินค่าลงทะเบียนการประชุม ทุกคนที่ลงทะเบียนสำหรับการประชุมจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ซึ่งรวมถึงค่าลงทะเบียนกิจกรรมก่อนการประชุมของ Rotaract และ Youth Exchange และตั๋วงานเลี้ยงต่าง ๆ โดยเราจะส่งคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีรับเงินคืนแก่ทุกท่านเร็ว ๆ นี้ สำหรับผู้ที่ทำการยกเลิกไปก่อนหน้านี้ท่านจะได้รับเงินค่าธรรมเนียมการยกเลิกจำนวน 50 ดอลลาร์คืนด้วย ท่านสามารถช่วยทำให้กระบวนการนี้มีความรวดเร็วขึ้นโดยการยกเลิกการลงทะเบียนทางออนไลน์โดยผ่าน My Rotary

กิจกรรมของมูลนิธิโรตารีและสหประชาชาติ หากท่านได้ลงทะเบียนผ่านทางโรตารีสากลเพื่อร่วมกิจกรรมของมูลนิธิโรตารีในงาน “Rotary and the United Nations: Celebrating a 75-year Legacy of Humanitarian Cooperation” ท่านจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน เราจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบเร็ว ๆ นี้

งานเลี้ยงของคณะกรรมการฝ่ายเจ้าภาพการประชุม (Host Organization Committee ticketed event) สำหรับท่านที่ลงทะเบียนร่วมงานที่คณะกรรมการฝ่ายเจ้าภาพการประชุมเป็นผู้จัด ทางคณะกรรมการจัดการประชุมจะติดต่อท่านในไม่ช้า ซึ่งท่านคงพอมองเห็นภาพได้ว่าเพื่อนโรแทเรียนและโรทาแรคเทอร์ของเราในฮาวายกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก และกำลังขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่สมาชิกส่วนใหญ่กำลังอยู่ในระหว่างที่ต้องทำงานจากระยะไกลเช่นเดียวกับพวกเราหลายคนในขณะนี้ ดังนั้น ขอจงได้โปรดอดทนรอ

โรงแรมที่พัก หากท่านจองห้องพักเป็นรายบุคคลผ่านทาง Rotary’s official housing block ท่านจะได้รับการติดต่อกลับและจะไม่มีการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของท่าน หากท่านจองเป็นกลุ่มผ่านทาง Rotary’s official housing block และได้ชำระเงินเต็มจำนวนหรือบางส่วน ท่านจะได้รับการติดต่อเพื่อให้คำแนะนำในการรับเงินคืน

ตั๋วการเดินทาง สายการบินหลายแห่งกำลังอัปเดตนโยบายเกี่ยวกับการยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน เพื่อรองรับข้อจำกัดด้านการเดินทางที่เกิดขึ้นตามประเทศต่าง ๆ โปรดติดต่อกับสายการบินหรือบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวของท่าน

การวางแผนการประชุมที่โฮโนลูลูนั้นเป็นงานที่ยากลำบาก และผมอยากจะขอบคุณคณะกรรมการการประชุมใหญ่โรตารีสากล โฮโนลูลู ปี 2020 คณะกรรมการฝ่ายเจ้าภาพ คณะกรรมการส่งเสริมการประชุมใหญ่โรตารีสากล โฮโนลูลู ปี 2020 และเจ้าหน้าที่ของโรตารี ที่ได้ร่วมมือกันวางแผนเพื่อให้เป็นการประชุมใหญ่โรตารีที่ดีที่สุดครั้งหนึ่ง

ตลอดมาการประชุมใหญ่โรตารีสากลนั้น เป็นโอกาสที่เราจะได้สร้างพลังงานใหม่ ๆ สำหรับโรตารี และสร้างแรงบันดาลใจในขณะที่เรามารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลอง เรียนรู้ และเติบโต ตอนนี้เป็นเวลาของเราที่จะแสดงให้เห็นว่าโรตารีเชื่อมโยงโลกด้วยวิธีการใหม่ ๆ มาร่วมกันเพิ่มความมุ่งมั่นและพลังของเราในงานที่เราทำในชุมชนของเราเป็นสองเท่า เราต่างรู้ถึงพลังและศักยภาพของการเชื่อมโยงที่เรียบง่ายของเรา นี่เป็นความจริงแท้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราให้ความช่วยเหลือคนอื่นด้วยความหวังดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความโดดเดี่ยวและความกลัว ในขณะเดียวกันเรายังสามารถร่วมมือกันในโครงการขนาดใหญ่โดยใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญทั้งหมดที่เรามี

เรากำลังหาวิธีการว่าจะสามารถแบ่งปันประสบการณ์เสมือนการประชุมใหญ่กับท่านทั้งหลายผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างไร ซึ่งนี่อาจเป็นตัวอย่างที่ดีอันหนึ่งที่เราได้ทำตามแผนกลยุทธใหม่ของโรตารี เกี่ยวกับการเพิ่มความสามารถในการปรับตัวของเรา ซึ่งจะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอนาคตอันใกล้

ผมมั่นใจว่าเราจะร่วมมือกันผ่านปัญหานี้ไปได้แน่นอน และการรวมตัวกันในอนาคตเพื่อเฉลิมฉลองด้วยความชื่นชมยินดีในงานที่เราทำ ประสบการณ์ของเรา และการเชื่อมโยงมากมายผ่านโรตารี

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจในการตัดสินใจที่ยากลำบากนี้ โปรดทราบว่าเราได้ทำการตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากผมเชื่อว่าเราทุกคนสามารถจินตนาการได้ถึงการทำงานในสถานการณ์ที่ท้าทายยิ่ง ของสมาชิกโรตารีและเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้ทุกท่านมีความปลอดภัยในขณะที่ลงมือกระทำความดีให้แก่โลกใบนี้ต่อไป

อโลฮ่า และขอแสดงความนับถือ

มาร์ค เดเนียล มาโลนี
ประธานโรตารีสากลปี 2562-2563

อน.อภิศักดิ์ จอมพงษ์
สโมสรโรตารีแม่จัน / เลขานุการภาค 3360
ผู้แปล

ศูนย์โรตารีในประเทศไทย
75/82-83 อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 2 ชั้น 32 ซอยวัฒนา ถ.อโศก เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110
โทร. 0 2661 6720-1, โทรสาร 0 2661 6719
E-mail: info@rotarythailand.org